Thống kê: 8 lý do khách hàng không quay lại web của bạn

Có không ít lý do khiến người dùng không ở lại website bán hàng, điển hình như giao diện nhàm chán, không cuốn hút, chất lượng hình ảnh kém, không rõ ràng, không có quy trình mua hàng… Những nguyên nhân đấy sẽ làm cho bạn mất đi một lượng lớn người dùng vì họ sẽ không bao giờ quay lại trang web của bạn nữa.

1. Sản phẩm
Quá ít sản phẩm, thông tin sơ sài, không phân chia theo danh mục hàng hóa gây khó khăn cho người dùng khi tìm kiếm sản phẩm. Giải quyết vấn đề này bằng cách tạo ra các danh mục, bỏ sản phẩm vào từng danh mục phù hợp.
Ví dụ: sản phẩm hot, sản phẩm giảm giá, sản phẩm mới…

2. Kích cỡ sản phẩm
Có rất nhiều trang web bán hàng bỏ qua phần miêu tả kích cỡ sản phẩm. Điều này khiến khách hàng phân vân không biết sản phẩm có tương thích với mình không, lỡ mua phải sản phẩm quá cỡ hay không vừa thì phải làm sao. Do đó, người bán hàng cần phải ghi rõ kích cỡ của từng sản phẩm, nhớ quy đổi kích cỡ sao cho phù hợp với từng thị trường. Bạn cũng có thể sử dụng video để người mua thấy rõ sản phẩm để khách hàng dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất.

3. Giá bán
Không ít khách hàng phàn nàn về mức giá để trên website không bao gồm thuế, phí giao hàng… nhưng lại không có ghi chú rõ ràng, gây ngộ nhận cho người mua. Chính vì vậy mà khi thanh toán, nhiều người mới hoảng hốt khi giá trị hóa đơn lại cao hơn nhiều. Người bán cần phải thật thà và rõ ràng khi để giá cho sản phẩm, tránh để khách hàng hiểu lầm.

4. Tình trạng hàng hóa
Nhiều người mua cảm thấy ức chế khi trên website ghi sản phẩm còn hàng mà đến khi đặt mua thì nhân viên gọi lại báo hết hàng. Người bán cần phải thường xuyên cập nhật sản phẩm trong kho để kịp thời điều chỉnh trên website.

5. Khuyến mãi giảm giá
Nhiều nhà bán hàng đưa ra thông tin giảm giả, khuyến mãi không chính xác nhằm thu hút lượng người truy cập vào website. Nhưng bạn có nghĩ rằng, đối với những khách hàng khi phát hiện ra mức giá giảm là không đúng, họ sẽ quay lưng thậm chí bêu rếu bạn trên các diễn đàn khác, gây thiệt hại về uy tín của bạn. Hãy đưa ra những thông báo khuyến mãi, giảm giá, thời gian áp dụng khi nào và điều kiện như thế nào mới mua được sản phẩm giảm giá.

6. Hình ảnh
Một sản phẩm cần phải có vài hình ảnh minh họa, càng nhiều càng tốt. Tránh tình trạng sản phẩm thì nhiều, sản phẩm thì ít hình ảnh. Hình phải rõ đẹp, không được quá nhỏ, có video càng tốt.

7. Trình duyệt website
Bên cạnh máy tính thì nhu cầu sử dụng điện thoại, máy tính bảng để mua hàng cũng rất nhiều. Vì vậy, trang web của bạn cần phải tối ưu hóa để hiển thị tốt trên các thiết bị di động chứ không riêng gì máy tính.

8. Tương tác
Để tăng sự tương tác giữa người mua và người bán, cần phải có các tính năng như cho phép tạo tài khoản, bình luận sản phẩm, góp ý về hòm thư, tìm kiếm sản phẩm…

Top