Kinh nghiệm thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp

Kinh nghiệm thiết kế web nhà hàng chuyên nghiệp

Việc sử dụng internet cho việc kinh doanh buôn bán hiện nay không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp nữa. Internet là một môi trường rộng lớn không giới hạn về không gian cũng như thời gian giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh buôn bán dễ dàng quảng bá sản phẩm của mình đến với mọi người ở mợi nơi trên đất nước cũng như quốc tế. Thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ là một lựa chọn không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp hiện nay.

Bạn đang muốn tăng doanh số cho nhà hàng bằng cách thiết kế web nhà hàng chuyên nghiệp, phù hợp với đẳng cấp của nhà hàng. Để nhà hàng của bạn không chỉ được các thực khách giới thiệu cho nhau mà còn phải đứng top trong danh sách tìm kiếm mỗi ngày. Sau đây sẽ là một vài kinh nghiệm trong việc thiết kế web nhà hàng bạn cần

Bài viết sẽ hướng dẫn các chủ nhà hàng đang muốn xây dựng, lên ý tưởng thiết kế web nhà hàng của riêng mình, những điều bạn cần chuẩn bị cho website, những chú ý và những kinh nghiệm của chúng tôi khi hợp tác với các khách hàng từ trước đến nay.

Những điều bạn cần chuẩn bị khi lên ý tưởng thiết kế web nhà hàng

Trước khi bắt đầu việc hợp tác với một công ty thiết kế web nhà hàng, bạn cần phải chuẩn bị sẵn cho mình những mục tiêu thiết kế nhất định, hình thành khung sườn trước về những gì bạn muốn đưa lên web, màu chủ đạo, phong cách chủ đạo… để khi được chuyên gia tư vấn thiết kế website chuyên nghiệp bạn sẽ không bỡ ngỡ và mất thời gian chuẩn bị từ đầu.

1/ Xác định khách hàng mục tiêu và loại hình website

Đầu tiên, bạn cần phải xem xét khách hàng mục tiêu của mình là ai: độ tuổi, tính cách, chi phí họ có thể bỏ ra cho 1 bữa ăn, người đến thưởng thức chủ yếu là người vùng miền nào (miền nam, bắc hay miền trung, người Việt Nam hay người nước ngoài…).

Loại hình website bạn nên nghĩ đến là thiết kế web nhà hàng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, web cộng đồng chủ yếu hướng đến chuỗi quán ăn, web giới thiệu món ăn hay website tổng hợp.

Từ đó, chúng tôi có thể định hướng được những hình ảnh cũng như cách sắp xếp website phù hợp khi lên ý tưởng thiết kế cùng bạn.

2/ Chuẩn bị hình ảnh và thông tin của nhà hàng

Với website của một nhà hàng thì hình ảnh trở nên cực kỳ quan trọng, nó cho thấy nhà hàng của bạn mang phong cách như thế nào, màu sắc phải chân thật và rõ nét nhất để giúp truyền thông dễ dàng hơn. Hình ảnh đơn giản nhưng có bố cục tốt, chân thật sẽ có hiệu quả cao hơn hình ảnh phức tạp, dễ làm rối mắt người xem.

Một điểm nhấn quan trọng của nhà hàng ngoài bố cục nhà hàng thì còn là các món ăn được bài trí đẹp mắt, đây cũng là xu hướng chung thiết kế web nhà hàng tại TP.HCM. Về phần nội dung cho món ăn, bạn nên để vài dòng ngắn gọn về hương , vị, thành phần và ý nghĩa của món đó.

Một số lưu ý khi thiết kế web nhà hàng

+ Lưu ý số 1: Tạo ấn tượng riêng

Trong quá trình hợp tác với chúng tôi thiết kế web nhà hàng cho bạn, chúng tôi sẽ cho bạn xem website của những khách hàng cũ, những website nhà hàng nổi tiếng để bạn có thể có thêm nhiều ý tưởng. Nhưng cũng cần lưu ý là không nên lấy ở mỗi web một chút rồi ghép lại, bởi thiết kế web nhà hàng phải có sự khác biệt, tạo nên nét đặc trưng để khách hàng ấn tượng về nhà hàng lâu hơn.

Về mảng này, nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cụ thể nhất

Lưu ý số 2: Xây dựng menu trực quan

Khách hàng sẽ rất thất vọng nếu vào website của nhà hàng mà không thể tìm được menu hay các món ăn mà nhà hàng phục vụ. Trường hợp thứ hai là website có menu nhưng không có hình ảnh, làm khách hàng bối rối không biết món ăn có phù hợp với mình hay không.

Chúng tôi tư vấn thiết kế website chuyên nghiệp cho các bạn là bạn nên có hệ thống trình bày thành các mảng, hay cột để thông tin rõ ràng về món ăn, hình ảnh chụp món ăn thật. Các kiểu category nên để dạng slideshow để nâng tầm chuyên nghiệp của nhà hàng.

+ Lưu ý số 3: Màu sắc và font chữ

Màu sắc của mỗi website là điều đầu tiên khách hàng có ấn tượng về nhà hàng. Màu sắc sẽ cho khách hàng những ý nghĩ về nhà hàng như năng động, trẻ trung hay chuyên nghiệp, …

Tùy từng loại hình nhà hàng, món ăn hay phong cách nhà hàng mà có những sự lựa chọn màu chủ đạo thích hợp. Thường màu chủ đạo của một website gồm 3 màu chính, hoặc có những website gồm nhiều chuỗi nhà hàng phục vụ những món ăn và phong cách khác nhau thì khi click chuột qua trang khác sẽ đổi màu; nhưng mỗi trang như vậy cũng chỉ được tối đa 3 màu sẽ đẹp nhất.

Màu sắc trong thiết kế web nhà hàng có thể chọn màu logo, màu phong cách (như một số nhà hàng Nhật hay Hàn chọn cho mình màu đen rất ấn tượng).

Font chữ cũng nên quy định thành 2 font chữ, có thể có nét giống logo nhưng dễ đọc, rõ ràng và có màu nổi bật trên màu nền. Bạn lưu ý màu của font chữ cũng được tính là 1 trong 3 màu của website nhé

+ Lưu ý số 4: Hình ảnh của website

Với nhà hàng thì điều làm khách hàng quan tâm nhất là món ăn, trước khi đến nhà hàng họ có thể sẽ tham khảo nhiều nhà hàng khác với cùng một menu tương tự. Do đó hình ảnh của nhà hàng và món ăn hết sức quan trọng, đây là cách trực quan nhất cho khách hàng thấy nhà hàng chuyên nghiệp đến đâu, món ăn được trình bày hấp dẫn như thế nào…

Hình ảnh và màu sắc món ăn có thể đối nghịch với tông màu của đạo của web để nhấn mạnh vào thị giác của khách hàng. Trong quá trình tìm hiểu và tư vấn thiết kế website chuyên nghiệp cho những khách hàng cũ, chúng tôi biết được xu hướng chung của thiết kế web nhà hàng là chụp một món ăn thật, được trang trí bắt mắt, màu sắc hấp dẫn và góc chụp có ánh sáng vàng ấm áp sẽ hấp dẫn thực khách tốt hơn.

Dù đây là lần đầu bạn quyết định xây dựng cho mình một website cho nhà hàng của mình hay bạn đã có một website của riêng mình, thì những lời khuyên trên đều hữu dụng, đưa website của bạn tiếp cận được khách hàng mục tiêu tốt hơn, trở thành một công cụ quảng cáo hiệu quả!

Top