Có nên thiết kế web bán hàng online không?

Có nên thiết kế web bán hàng online không?

Kinh doanh online là một lợi thế không thể chối bỏ được bởi những lợi ích mà nó đem lại hiện nay khi mà thị trường kinh doanh buôn bán được mở rộng bởi intermet. Với thị trường rộng lớn, không có sự giới hạn về không gian cũng như thời gian. Nếu bạn muốn việc kinh doanh của mình trở nên thuận lợi hơn mà không bị giới hạn của không gian cũng như thời gian thì việc thiết kế ngay một website bán hàng online sẽ không thể thiếu được. Nếu bạn không tin hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lợi ích của một website bán hàng online đêm đến cho công việc kinh doanh của bạn.

Ưu điểm nổi bật khi bán hàng qua website

Sở hữu một website riêng đồng nghĩa với việc bạn đã chính thức bước vào thị trường thương mại điện tử chuyên nghiệp. Điều này giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Cùng tìm hiểu nhé!

1/ Giữ chân khách hàng lâu hơn

Chỉ cần thiết kế web chuẩn SEO, hình ảnh bắt mắt, phù hợp với các khách hàng của bạn, hình ảnh sản phẩm đẹp và rõ ràng, dĩ nhiên giá cả hợp lý thì không có lý do nào khiến khách rời khỏi website của bạn cả.

Đồng thời khách hàng dễ dàng xem hết tất cả các sản phẩm của bạn từ cũ nhất đến mới nhất mà không mất nhiều thời gian.

Nếu web SEO tốt thì bạn không chỉ có khách hàng trên facebook mà còn cả những khách hàng mới, tìm thấy website của bạn từ Google.

2/ Dễ dàng tạo lòng tin cho khách hàng

Với nhiều khách hàng mà nói, bán hàng qua facebook hay zalo đôi khi họ không tin tưởng lắm, vẫn còn e dè và ngại. Nhưng với website, định hình trong tâm trí khách hàng không còn là buôn bán nhỏ lẻ nữa mà là cửa hàng chuyên nghiệp hơn, đặt hàng dễ dàng hơn thông qua hệ thống website, chỉ cần click chọn và cho vào giỏ hàng, chọn đặt hàng, chọn ngày giao và địa chỉ giao tới là xong.

Còn với quy trình bán hàng trên facebook khá lằng nhằng hơn cho cả người mua và người bán. Với các cửa hàng online có nhiều khách hàng thì mỗi ngày có khi phải trả lời cho cả trăm chat box là chuyện bình thường, chưa kể các cuộc gọi đến sẽ khiến bạn dễ dàng bỏ qua một hai vài chatbox, khó quản lý hay gây ra nhầm lẫn giữa các đơn hàng. Những ai đang bán hàng online chắc sẽ hiểu rõ điều này lắm.

3/ Quản lý dễ dàng

Dễ dàng quản lý đơn hàng lẫn sản phẩm tồn kho trên website. Khi thiết kế web bán hàng, bạn có thể yêu cầu đối tác thiết kế trang quản lý / admin sao cho bạn dễ dàng quản lý đơn hàng và lượng hàng tồn kho nhất.

Các thông tin như khách đặt hàng lúc mấy giờ, bao nhiêu sản phẩm, hủy hay thêm sản phẩm vào đơn hàng đều được cập nhật ngay lập tức, giảm cho bạn phải ngồi chờ khách trả lời như trên các trang mạng xã hội.

Đồng thời cũng dễ dàng cho cả khách hàng, khi mà họ không phải chờ đợi chủ shop chat lâu. Nếu muốn hủy hay thêm sản phẩm vào giỏ hàng, khách chỉ cần vào xem đơn hàng đã được xử lý và chuyển đi chưa.

4/ Giao diện website

Giao diện của một website không chỉ dùng để làm đẹp cho “cửa hàng online” mà còn là một công cụ hữu ích để nhận diện thương hiệu của bạn. Các tính năng tùy biến hình ảnh, nội dung hay màu nền sẽ giúp website của bạn đẹp hơn.

Với các công ty thiết kế web chuyên nghiệp, họ sẽ hỗ trợ bạn thiết kế web theo tối đa 3 tông màu nhất định cho một trang để khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu, tạo sự thẩm mỹ và hòa trộn tốt giữa nền và sản phẩm.

Tất cả các ưu điểm trên chính là những lý do thuyết phục nhất để bạn xây dựng cho mình một website bán hàng online ngay lập tức. Mở rộng thị trường của bạn và kinh doanh chuyên nghiệp hơn. Website chính là bước đầu tiên bạn tạo cho cửa hàng một thương hiệu riêng.

Một số lưu ý khi thiết kế web bán hàng

Đối với các công ty thiết kế web chuyên nghiệp thì những lưu ý này đã trở thành điều hiển nhiên phải có, và để bạn nắm rõ hơn thì chúng tôi xin trình bày thêm một số lưu ý nhỏ để bạn dễ dàng hợp tác và làm việc với các công ty thiết kế web.

Bố cục hợp lý

Khi thiết kế web bán hàng thì điều đầu tiên bạn quan tâm là bố cục web đã hợp lý chưa. Khi bạn kiểm tra web thì hãy đặt mình là khách hàng và xem web. Kiểm tra xem các khối nội dung trong web có rõ ràng không, có bị rối mắt không.

Cũng cần chú ý vị trí một số tab và button. Ví dụ, để khuyến khích người dùng mua hàng nhiều hơn, thường các nút thêm vào giỏ hàng hay mua ngay sẽ to hơn hẳn nút xem tiếp. Hay để hạn chế hủy đơn hàng thì nút “hủy đơn hàng” sẽ thường nhỏ hơn và nằm bên trái.

Thiết kế web chuẩn SEO

Để tiết kiệm một phần chi phí quảng cáo google, thì đối sách được nhiều chủ shop lựa chọn nhất vẫn là SEO. Bạn hãy yêu cầu đối tác thiết kế web chuẩn SEO từ URL, các tab, băng thông, domain…

+ Tên miền có liên quan đến sản phẩm, nội dung website

+ Hosting nhanh, bảo mật cao, và nếu bạn bán hàng chủ yếu ở Việt Nam thì nên mua server ở Việt Nam.

+ Tối ưu hóa URL, hãy để URL ngắn và phân cấp rõ ràng

+ Ký tự tiêu đề ở 60 – 65 ký tự

+ Đầy đủ các thẻ từ khóa

+ Phần mô tả không quá 160 ký tự

+ Tối ưu các thẻ Heading, meta và ALT

Liên kết với mạng xã hội

Đây là điều quan trọng, vì khách hàng trên mạng xã hội là khách ruột của bạn mà, đúng không? Khi có website rồi bạn cũng nên có những nút để kết nối với fanpage để khách hàng dễ dàng tìm hiểu.

Ngược lại, website cũng sẽ được dẫn link vào các bài viết ở mạng xã hội để người dùng dễ dàng tìm hiểu.

Điều hướng khách hàng một cách thông minh

Để thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp thì điều quan trọng là điều hướng khách hàng một cách thông minh. Khách hàng có thể nhanh chóng tìm được sản phẩm, dịch vụ hay các thông tin liên quan khi đến với website của bạn giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn trong việc đặt hàng.

Điều này có thể ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của khách hàng, chắc hẳn bạn không hề muốn website của mình giống như một mê cung, nơi khách hàng phải mất thời gian và công sức tìm kiếm mới có thể tìm được sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cần mua sắm.

Top